XÁC THỰC HÀNG HÓA của FELIX – Giải pháp chống hàng giả, hàng nhái


VẤN NẠN CỦA CẢ THẾ GIỚI

Theo số liệu báo cáo từ bộ công thương năm 2013, có đến hơn 14,000 vụ làm giả bị phát hiện. Thiệt hại kinh tế ước tính hàng ngàn tỷ  đồng. Đáng ngại hơn, hàng giả, hàng nhái không chỉ ảnh hưởng kinh tế, quyền lợi của doanh nghiệp mà còn gây hại trực tiếp đến sức khỏe, an toàn của người tiêu dùng. Thực tế cho thấy, không ít vụ ngộ độc thực phẩm, dị ứng mỹ phẩm, dược phẩm, hàng tiêu dùng… bắt nguồn từ hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường.

Không chỉ ở Việt Nam, hàng giả cũng ngập tràn trên thị trường thế giới. Việc tổ chức Hải quan Quốc tế (WCO) và Hiệp hội nhãn hiệu Quốc tế (INTA) ký kết hợp tác hôm 14/7/2014 về việc tăng cường nỗ lực chống hàng giả toàn cầu cho thấy vấn nạn hàng giả cần phải được chú trọng.

XU HƯỚNG CHỐNG GIẢ HIỆN NAY

Hiện tại trên thị trường có 2 hình thức chống giả phổ biến là tem thông thường và tem SMS:

  • Tem thông thường (tạm gọi theo cách phổ biến)

Tem thông thường là loại tem dùng trực quan (bằng mắt) để nhận biết dấu hiệu thật giả của sản phẩm. Tem thông thường có rất nhiều loại như tem bộ công an, tem hologram, tem phản quang, tem laser, tem nhiệt…

Với thời đại công nghệ in phát triển như ngày nay thì tem thông thường bộc lộ những giới hạn sau:

♦  Khả năng làm giả cao, hàng loạt sau một thời gian phát hành hoặc khi bị lộ công nghệ, kỹ thuật in ấn.

♦  Có thể mua ở rất nhiều nơi, kiểu dáng đa dạng, giá cả linh hoạt.

Có thể nói đây là kiểu chống giả không còn đem lại hiệu quả. Bất tiện hơn, việc kiểm tra, xác định tem cũng rất phức tạp, đòi hỏi phải có thiết bị chuyên dụng soi chiếu, Ngoài ra, còn phải kể đến yếu tố người tiêu dùng phải có kiến thức phân biệt điểm nhận biết trên con tem. Hình thức chống giả này thực sự gây khó khăn cho Người tiêu dùng.

Hình ảnh một số loại tem thông thường:

Tem chống giả hàng hóa

  • Tem SMS

Ra đời sau và áp dụng công nghệ chống giả cao hơn tem thông thường đó là tem SMS. Đối với công nghệ SMS, tem được mã hóa bằng kỹ thuật số. Người tiêu dùng có thể lấy mã số trên tem để nhắn tin kiểm tra trên điện thoại di động.

Hình ảnh một số loại tem SMS:

Tem SMS chống giả hàng hóa

Sau thời gian đầu thành công, góp phần làm giảm thiểu tối đa tình trạng giả, nhái sản phẩm, tem SMS cũng bắt đầu bộc lộ nhược điểm. Đặc biệt, với việc khoa học công nghệ phát triển chóng mặt như ngày nay, tem SMS càng tỏ rõ những hạn chế.

♦  Thông tin hiển thị ít, chỉ ở dạng text, không hiển thị hình ảnh sản phẩm để người tiêu dùng đối chiếu. Ai cũng có thể mua đầu số hoặc thuê để trả kết quả về cho Người tiêu dùng khi họ nhắn tin truy vấn.

♦  Không đảm bảo ngăn chặn được tình trạng dán tem thật lên sản phẩm giả.

♦  Kết quả Tem/Mã đã được xác thực thường không sao lưu trong hệ thống. Đây là cách thức vận hành của các đơn vị phát hành hiện nay.

♦  Người tiêu dùng phải trả chi phí khi nhắn tin truy vấn.

♦ Cách nhắn tin không nhanh và dễ dàng cho người sử dụng.

♦ Quy trình quản lý dễ dãi. Không ngăn chặn được tình trạng đại lý bán hàng giả. Nói cách khác, tem SMS chỉ giúp người tiêu dùng xác định được con tem là thật hay giả hơn là xác định sản phẩm là thật hay giả.

KHÁC BIỆT CỦA GIẢI PHÁP XÁC THỰC HÀNG HÓA – CHỐNG GIAN LẬN THƯƠNG MẠI CỦA FELIX

Để khắc phục nhược điểm của 2 hình thức tem chống giả hàng hóa trên, Felix cung cấp giải pháp chống giả hàng hóa đột phá và vượt trội.

Xác thực hàng hóa Felix

  • Felix cung cấp giải pháp toàn diện không chỉ xác thực hàng hóa mà còn chống gian lận thương mại. Đặc điểm đột phá và vượt trội của giải pháp Felix là xác thực sản phẩm, hàng hóa chứ không chỉ xác thực con tem/nhãn.
  • Giải pháp xác thực của Felix giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận thông tin đầy đủ, đa dạng mà nhà sản xuất cung cấp (hình ảnh, thông tin chi tiết, liên hệ…) chỉ với chiếc điện thoại di động smartphone (một thiết bị ngày càng được sử dụng phổ biến).
  • Hệ thống mã của Felix đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế về tính ngẫu nhiên, không đoán được và không lặp lại. Điều này đảm bảo tính duy nhất cho mỗi tem mã theo kèm với từng sản phẩm.
  • Doanh nghiệp có thể kiểm soát hệ thống kênh phân phối thông qua giải pháp xác thực của Felix và linh hoạt trong việc thay đổi thông tin hàng hóa sản phẩm mà không phụ thuộc vào việc phải thu hồi và thay thế tem, nhãn khác.
  • Doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra và phát hiện đại lý làm giả hoặc đơn vị bán hàng giả với những thao tác kiểm tra cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
  • Hệ thống kênh xác thực đa dạng, hỗ trợ Người tiêu dùng và Doanh nghiệp trong việc kiểm tra nguồn gốc sản phẩm. Đặc biệt, áp dụng giải pháp xác thực hàng hóa – chống gian lận thương mại của Felix, doanh nghiệp không phải đầu tư chi phí thiết bị, máy móc, nhân lực hay những gì có thể làm tăng chi phí. Điều này, hỗ trợ rất tốt cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.
  • Hệ thống giải pháp xác thực hàng hóa – chống gian lận thương mại của Felix đã được bảo hộ bản quyền. Khác biệt hơn, Felix được cấp phép sản xuất, kinh doanh mật mã dân sự đối với hệ thống giải pháp nêu trên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty CP Công Nghệ Felix
Tòa nhà YOCO Tuổi trẻ – Lầu 5, 41 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3822 0500 | Fax : (08) 3824 6657 | Email: info@felixvn.com
Mọi thắc mắc, tư vấn vui lòng gọi số hotline: 0909 151 032 (Ms Phượng)
Email: phuong.ct@felixvn.com

Nguồn: Cty Felix

One thought on “XÁC THỰC HÀNG HÓA của FELIX – Giải pháp chống hàng giả, hàng nhái

  1. Vụ này hay nè, sẽ có thêm một kênh xác thực hàng hóa áp dụng công nghệ để người tiêu dùng không phải mua nhầm hàng giả, hàng nhái nữa. Ủng hộ công nghệ của FELIX.

    Liked by 1 person

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s