Bài tập hít đất đúng cách tại nhà


Cơn đau lưng xuất hiện khi vừa bước qua tuổi 30 đã làm cho tôi chú ý đến sức khỏe của mình nhiều hơn. Để chữa cơn đau lưng và tăng cường sức khỏe tôi đã lựa chọn hai môn thể dục phù hợp nhất cho mình lúc này, đó là hít đất và chạy bộ.

Hít đất là môn thể dục đơn giản, ít tốn thời gian và không gian. Hít đất là một trong những bài tập không yêu cầu dụng cụ, bạn có thể rèn luyện sức mạnh ở mọi nơi mọi chỗ và có hàng trăm biến thể khác nhau mà bạn có thể thực hiện được. Chắc chắn ai cũng biết đến môn thể dục này. Thời học sinh đi học môn thể dục, chắc ít nhiều các bạn đã bị các thầy phạt cho hít đất.

Tư thế hít đất

Chống hai tay xuống mặt đất, đặt tay ở khoảng hơi rộng hơn chiều rộng của vai. Tùy theo sức mạnh và kinh nghiệm, tay của bạn nên đặt ở góc độ khiến bạn cảm thấy thoải mái. Bạn cũng có thể hơi chuyển tay vào phía trong một chút nếu nó giúp giải tỏa áp lực cổ tay, hoặc bạn cũng có thể thực hiện hít đất ở trên khớp đốt ngón tay.

Duỗi thẳng hai chân về phía sau. Chân bạn nên đặt ở vị trí cảm thấy thoải mái. Đối với một số người, nó có thể có chiều rộng ngang vai hoặc bàn chân có thể chạm nhau. Về cơ bản, bàn chân bạn càng rộng thì bạn càng có cân bằng hơn trong bài hít đất.

Đầu bạn nên hơi nhìn thẳng tới trước, không phải thẳng xuống đất. Nếu bạn thực hiện đúng kỹ thuật, cằm sẽ là phần đầu tiên chạm mặt đất. Nhìn thẳng lên sẽ giúp cơ thể bạn tạo đường thẳng, nhưng tự nhiên nhìn xuống nếu nó khiến bạn tập trung tốt hơn. Cánh tay thẳng và đỡ trọng lượng thân. Lúc này, cơ thể bạn giống như một đường thẳng, từ đỉnh đầu cho tới gót. Mông bạn không nên đưa lên trên không trung hoặc trùng xuống.

Động tác hít đất

Tay thẳng, mông, bụng siết, hạ xuống vững chắc, cho tới khi khuỷu tay 90 độ hoặc thấp hơn. Tùy theo kinh nghiệm, tuổi tác và độ linh động, 90 độ có lẽ là mức độ thấp nhất mà bạn có thể thực hiện. Bạn đừng để khuỷu tay dang ra, giữ khuỷu tay gần với thân của bạn.

Hãy thực hiện hai động tác nâng, hạ người liên tục như kỹ thuật trên. Hít đất đơn giản vậy đó. Tuy nhiên, nếu không biết cách kết hợp nhịp nhàng với hơi thở sẽ không mang lại lợi ích khi tập luyện, thậm chí còn phản tác dụng.

Kết hợp hơi thở đúng cách

Tôi còn nhớ như in lời thầy dạy khi đi tập thể hình trước đây. Đây là hai nguyên tắc chung khi bắt đầu tập tất cả các môn tại phòng tập thể hình.

  • Dùng lực (nặng) thì thở ra, nhẹ thì hít vào
  • Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng

Đối với hít đất khi hạ người xuống đất sẽ dùng lực nhiều hơn nên phải thở ra. Khi nâng người lên dùng lực ít hơn nên phải hít vào:

  • Hạ xuống – Nặng – Thở ra
  • Nâng lên – Nhẹ – Hít vào

Đến đây các bạn đã biết được các kỹ thuật cơ bản của môn hít đất và kết hợp đúng cách với hít thở. Hãy rèn luyện liên tục mỗi ngày nhiều lần hơn để tăng cường dẻo dai của cơ thể.

Chúc các bạn có sức khỏe tốt với môn thể dục đơn giản này!

Nguồn: Lê Thanh Trông Blog

Xem thêm bài cùng series:

  1. Tác dụng của hít đất đúng cách
  2.  5 kiểu hít đất làm tăng cơ bắp

yourlife24h.com - Sống khỏe mỗi ngày

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s