Lần đầu làm chuyện ấy


          Chuyện ấy đến với nó từ sự rất tình cờ. Đó là lần đi cafe với anh khách hàng, anh rủ nó đi làm chuyện ấy và không nghĩ ngợi nhiều lắm, nó đồng ý tham gia. Đối với nó, lần đầu làm chuyện ấy có cảm giác rất thoải mái và sung sướng.

Ngày 27/05, nó bắt đầu tham gia làm chuyện ấy. Hành trang mang theo là 1 palo bao gồm 1 bộ đồ và 1 cái áo lạnh. Nó chạy theo anh lên huyện Hocmon – Q12 để đến nhà anh Đạm. Tại đây, nó như có chỗ thể hiện sức mạnh của mình vì xung quanh chủ yếu là người lớn tuổi. Nó và vài thanh niên hì hục vác muối, đường, mì, mềm, quần áo,  … sắp xếp lên 4 xe oto 45 chỗ ngồi. Đúng 9h kém 15 phút, hành trình đi làm chuyện ấy bắt đầu khởi hành.

5h30 sáng ngày 28/05, đoàn đi làm chuyện ấy đến điểm đầu tiên là Tịnh Xá Ngọc Tín. Nó cùng mọi người xuống thư giãn sau cả đêm ngủ ngồi trên xe. Sau khi đã tỉnh táo, nó cùng mọi người vác tiếp 3,5 tấn gạo sắp xếp lên xe và tiếp tục cuộc hành trình về với xã ĐaChai, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách TP Đà Lạt khoảng 60km.

Đoàn đến nơi khoảng 8h30, nó thấy các em dân tộc nhìn nó và mọi người với ánh mắt ngơ ngác. Lại một lần nữa nó được thể hiện sức mạnh, tiếp tục cùng mọi người vác các thứ mang theo sắp xếp vào khu vực ủy ban xã Đachai. Sau đó mọi người cùng phân chia thành 300 phần bằng nhau gồm 10 kg gạo, 2kg mì, 1kg muối, 1 kg đường, 1 chai nước tương, 1 cái mềm, 2 bộ quần áo. Tiếp đó, phân thành từng nhóm nhỏ để kiểm tra thẻ nhận quà, đứng phát từng phần quà khi các cụ, các em dân tộc đi đến. Vì nhờ được sức trẻ nên nó được phân công nhiệm vụ tại khu vực phát gạo.

Đến khoảng 12h kém, sau khi mọi người vã mồ hôi thì 300 phần quà cũng được phát xong. 12h15 đoàn lên xe về TP Đà Lạt thuê phòng nghỉ ngơi  để sáng sớm hôm sau về lại TP.HCM.

Đó là tóm tắt toàn bộ chuyến đi làm công tác từ thiện của nó tại Xã Đachai, huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng. Đúng là lần đầu làm chuyện ấy sướng thật, dù đóng góp không nhiều lắm nhưng nó thấy rất vui và sung sướng vì điều đó. Và nó nghĩ nó sẽ tham gia làm chuyện ấy nhiều hơn!

Bình luận về bài viết này