Cảm xúc hay lý trí?


Trong tình yêu, có thể bạn hành động theo cảm xúc sẽ là người thắng cuộc. Riêng trong cuộc chơi đầu tư, hành động theo cảm xúc là con đường dẫn đến mất tiền. Bạn đừng bao giờ bỏ tiền đầu tư vào bất kỳ lĩnh vực nào chỉ với cái nhìn bằng mắt, mà hãy sử dụng cái đầu của mình. Bạn cũng đừng bao giờ nghĩ bỏ tiền vào đầu tư sẽ kiếm lời và làm giàu một cách nhanh chóng. Vì vậy, hãy kiểm soát cảm xúc của mình khi quyết định bỏ vốn đầu tư.

Với tôi, đầu tư là một cuộc chơi nghiêm túc bằng tiền. Tôi sẵn sàng chấp nhận đánh mất 25% số vốn đầu tư để quyết tâm đeo đuổi mục tiêu tài chính của mình. Tự đánh giá về bản thân, tôi cảm thấy mình cần học và hoàn thiện nhiều hơn nữa các lĩnh vực sau:

– Kiểm soát thu nhập và chi tiêu

– Học kiến thức chuyên sâu về đầu tư như phân tích tài chính, Định giá doanh nghiệp, phân tích kỹ thuật, quản lý danh mục

– Tập trung hóa chứ không đa dạng hóa

Và các bạn, nếu chưa tham gia đầu tư vào lĩnh vực nào. “Hãy lên kế hoạch và thực hiện ngay hôm nay”.

Trả lời

